Những món quà ngày 20/10

    Tôi viết trong những giây đang tích tắc của ngày 21/10. Bạn biết rồi đấy, hôm qua của hôm nay là 20/10 - ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Ngày của hoa, quà và lời chúc dành tặng những người phụ nữ ta yêu quý. 
    Tôi cũng không thực sự trông chờ vào ngày này, các bạn trẻ cứ liên tục post lên facebook hay trang cá nhân khác những lời than vãn vì không nhận được quà hay chờ cả ngày vì không thấy người yêu nhắn tin hỏi thăm thử một câu. Các bạn ấy có quyền hi vọng, tin yêu và chờ đợi, nhưng trên phương diện nào đó lại trở nên quá phụ thuộc. Niềm vui chân thật của tôi là một buổi sớm ngày lễ vàng của phụ nữ, thức dậy và bên cạnh tôi có những người bạn luôn đồng hành. Tin nhắn từ cậu bạn rất lâu rồi không liên lạc với nhau lại ting lên đầu tiên. Bạn bè vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt, các boy cùng lớp và cả bọn con gái chúng tôi chúc nhau lời tốt đẹp nhất. Cùng huyên thuyên với hội bạn kỷ niệm về 20/10 mọi năm đáng nhớ như thế nào. Ngày trôi qua bình yên, không tiệc tùng mà vẫn thấy lòng thoải mái. Có thể với bạn đó là câu chuyện của một cô gái FA nhạc nhẽo, nhưng nó thật sự an nhiên rất nhiều so với việc bạn lúc nào cũng chờ đợi những điều bất ngờ từ người khác, chắc rằng ngày 20/10 của bạn sẽ rất tồi tệ nếu nó không như những gì bạn tưởng tượng. Và đến những phút gần cuối này, niềm vui ấy lại trở nên trọn vẹn hơn khi tôi nhận được món quà từ cậu ấy. Lại một lần nữa cậu ấy như túm lấy tay tôi và kéo tôi trở về trạng thái cân bằng của tâm trạng. Dù là khi hỗn loạn hay suy sụp, cậu ấy rất biết cách cân bằng giúp người khác. Có thể là từ lời khuyên, một tin nhắn hỏi thăm vu vơ hay một bức ảnh cậu vừa cover thật sống động, mọi thứ tưởng chừng đơn giản nhưng mang sức mạnh diệu kỳ. Ngay lập tức, ta sẽ ổn, những hỉ nộ ái ố lại như có riêng một chiếc điều hòa và xay nhuyễn nó, rồi làm biến mất. Có thể gọi cậu là gì, thiên sứ chăng?

   Và dù một lần hay nhiều lần tôi cũng muốn giống như cậu ấy, muốn đem lại cho cậu ấy những gì tôi đã từng nhận được từ cậu. Giống sự động viên, giống sự an ủi, hay điều gì đó tôi chưa tìm được định nghĩa cho nó. Nhưng điều đó thật tuyệt. 
The first story about for you!
Thank you for your gift!

2:38 A.M - 21.10.17
Hương Xuyến Chi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

EM LÀ CÁN BỘ ĐOÀN – YÊU EM ANH DÁM KHÔNG?

Viết cho ngày đầy gió